Trường Đại học Quảng Bình có 2 ý tưởng sinh viên khởi nghiệp tham gia vòng chung kết Danang Startup Runway 2019 tại Đà Nẵng

Chương trình Danang Startup Runway 2019 là cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên các trường Đại học khu vực Miền Trung. Sau 4 tháng triển khai chương trình, ngày 04/05/2019 tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức vòng thi bán kết các ý tưởng khởi nghiệp dành cho các đội đã vượt qua vòng loại.

Tham gia vòng bán kết có 21 đội thi đến từ các trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học FPT, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Đại học Đông Á, Đại học Duy Tân, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Trường Đại học Quảng Bình. Các đội đã thể hiện rất xuất sắc phần thi với 7 phút thuyết trình và 8 phút Q&A. Kết quả vòng bán kết đã chọn được 15 ý tưởng xuất sắc nhất để tham gia Vòng chung kết vào ngày 9 tháng 6 năm 2019 tại Nhà hát Trưng Vương – Thành phố Đà Nẵng. Với các ý tưởng độc đáo, sáng tạo và có tính thực tiễn, các nhóm sinh viên Trường Đại học Quảng Bình đã hoàn thành xuất sắc các nội dung báo cáo và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Trường ĐẠi học Quảng Bình đã có 2 đội thi vòng vòng chung kết với các ý tưởng:

-Ý tưởng Chế tạo bộ ủ phân từ rác hữu cơ gia đình của Nhóm Môi trường xanh đã giúp giải quyết được nguồn rác hữu cơ tại gia đình bằng chế phẩm EM-Pro – 1, bộ dụng cụ đơn giản nhưng góp phần hiệu quả chuyển hóa rác hữu cơ thành phân compost để bón cho cây trồng.

-Với mong muốn tạo môi trường kết nối việc học Tiếng anh và thực hành tiếng anh thông qua các hoạt động du lịch, trãi nghiệm văn hóa, phong tục tập quán của nhiều địa phương các bạn sinh viên đã xây dựng ý tưởng có tên I Love Quang Binh. Đây là 2 ý tưởng đã lọt vào Vòng Chung kết cuộc thi Danang Startup Runway 2019, kết quả này hoàn toàn xứng đáng với sự nổ lực của các nhóm sinh viên tham gia các ý tưởng khởi nghiệp trong suốt thời gian vừa qua. Hy vọng, với sự đầu tư, quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường, TT Hỗ trợ sinh viên và Khởi nghiệp, sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia về Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, các Khoa chuyên môn và các đơn vị liên quan, các nhóm sẽ hoàn thiện các ý tưởng để tự tin tham gia Vòng Chung kết trong thời gian tới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CUỘC THI

                    Nhóm thực hiện Ý tưởng I Love Quang Binh

              Nhóm thực hiện Ý tưởng Chế tạo bộ ủ phân từ rác hữu cơ gia đình

Đại diện các nhóm Báo cáo ý tưởng khởi nghiệp trước Hội đồng đánh giá

 

Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Khởi nghiệp