Tổ chức thành công Hội nghị quốc tế về Kỹ thuật và Khoa học hệ thống ICSSE 2019

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Quảng Bình tại Công văn số 4021/VPUBND-NC ngày 07 tháng 11 năm 2018, từ ngày 19-21/7/2019, Trường Đại học Quảng Bình, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Hệ thống Đài Loan (TASSE) đồng tổ chức Hội nghị Quốc tế IEEE International Conference on System Science and Engineering (ICSSE 2019).


Đến dự Hội nghị, về phía khách mời có TS. Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng đại diện lãnh đạo của các cơ quan ban ngành trong tỉnh: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Nam Tú, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học – Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT cùng các thành viên trong đoàn. Bà Lê Thị Thanh Thảo – đại diện lãnh đạo Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh.

Về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh có GS. TS. Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng, PGS. TS Ngô Văn Thuyên – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng đại diện một số thầy cô lãnh đạo của của các phòng, khoa của Trường.

Về phía Trường Đại học Quảng Bình, có PGS. TS. Hoàng Dương Hùng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên.

ICSSE 2019 là chuỗi Hội nghị quốc tế về Kỹ thuật và Khoa học hệ thống (International Conference on System Science and Engineering) được tổ chức thường niên hai năm một lần. Hội nghị quốc tế ICSSE năm nay được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19-21/7/2019 với sự tham gia của hơn 200 học giả đến từ 19 nước (Australia, France, China, India, Indonesia, Italy, Japan, Kazakhstan, Malaysia, New Zealand, Russia, Singapore, South Africa, South Korea, Sri Lanka, Taiwan, Thailand, United Kingdom, Viet Nam). Đây là hội nghị khoa học quốc tế chuyên sâu về lĩnh vực kỹ thuật và khoa học hệ thống; là diễn đàn để các nhà nghiên cứu thảo luận các hướng nghiên cứu mới, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu giữa các thành viên tham gia, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác và phát triển khoa học công nghệ trong và ngoài nước, khuyến khích thu hút, đầu tư cho lĩnh vực kỹ thuật và khoa học hệ thống. Hội nghị có 133 báo cáo chia thành 8 tiểu ban đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu trong nước và nước ngoài.

Ngoài các phiên báo cáo khoa học, Hội nghị còn tổ chức một số hoạt động bên lề như Seminar chuyên đề “Enhancing quality of teaching and learning through student feedback” (Nâng cao chất lượng dạy học thông qua phản hồi của sinh viên) do giáo sư Arun Patil – Phó hiệu trưởng và Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Amity Rajasthan, Jaipur, Rajasthan, Ấn Độ và giáo sư Chen Richi Sid Nair, Giám đốc điều hành, Ủy ban giáo dục đại học (TEC) Mauritius, Úc chủ trì; Triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ của sinh viên và giảng viên Trường Đại học Quảng Bình, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh và một số sản phẩm nông, ngư nghiệp đặc trưng của Quảng Bình.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

Các nhà khoa học đăng ký tham dự Hội thảo

Đại diện các đơn vị và các nhà khoa học phát biểu tại phiên toàn thể

Gala Dinner – Tiệc chào mừng Hội thảo ICSSE năm 2019

Báo cáo tại các tiểu ban

Seminar chuyên đề “Enhancing quality of teaching and learning through student feedback”

Chụp ảnh lưu niệm Hội nghị