Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 tại Trung tâm học liệu Trường Đại học Quảng Bình

Thực hiện Kế hoạch số 1354/BGDĐT-GDTX ngày 7/04/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8, sáng ngày 20/4/2021 tại Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23-4.

Tham dự lễ khai mạc và hưởng ứng các hoạt động kỹ niệm Ngày sách có PGS.TS Nguyễn Đức Vượng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách chức danh Hiệu trưởng Nhà trường; Có Trưởng, Phó các đơn vị, cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

 PGS.TS Nguyễn Đức Vượng  phát biểu Khai mạc

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với bạn đọc. Trường Đại học Quảng Bình là trung tâm nghiên cứu, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực của tỉnh đã tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc; khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng làm việc sau khi ra trường cho tuổi trẻ Trường Đại học Quảng Bình nói riêng và bạn đọc nói chung, góp phần nâng cao văn hóa và kiến thức trong đời sống xã hội.

Ngày Sách Việt Nam năm nay tại Trường Đại học Quảng Bình đã diễn ra các hoạt động thiết thực như: Khai mạc, trao quà cho bạn đọc tích cực cực nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, đọc sách và nghiên cứu của các bạn sinh viên; Trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU đã có thành tích tốt trong năm học vừa qua; Triển lãm sách hay của Trung tâm Học liệu;

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng trao quà cho Bạn đọc tích cực

PGS. TS. Nguyễn Đức Vượng trao quà cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sách QBU

Cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình trao qua cho các đội thi xếp sách

SV Đinh Võ Hiếu Ngân – Lớp ĐHSP Ngữ văn K59 – Thành viên Ban chủ nhiệm CLB Sách QBU phát biểu cảm nghĩ về Ngày Sách VN

Trong khuôn khổ hoạt động Kỹ niệm Ngày Sách còn có cuộc thi xếp sách và thuyết trình mô hình sách của các đội thi đến từ các khoa đã thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng.

Đội SV Khoa Luật và Viện NN và MT – Đạt giải nhất cuộc thi xếp sách và thuyết trình mô hình sách

Đội SV Khoa Khoa học cơ bản và Khoa GDTC-QP: Đạt giải nhì

Đội SV Khoa Ngoại ngữ và Khoa Sư phạm: Đạt giải ba

Đội SV Khoa Kinh tế-Du lịch và Khoa Kỹ thuật-CNTT: Đạt Giải ba

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4; Ngày Sách và Bản quyền Thế giới  23/4 hàng năm là một trong những hoạt động quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với các trường đại học trong cả nước nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở khắp mọi miền đất nước nói chung, nhằm góp phần thúc đẩy, khích lệ, cổ vũ phong trào phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập để không ngừng nâng cao văn hóa cho mỗi người. Ngày hội sách hàng năm đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Tập thể CBGV Trung tâm Học liệu