Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2020

Sáng ngày 12/12/2020, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã chủ trì hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học 2020, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đề xuất định hướng phát triển giáo dục đại học giai đoạn 2021 – 2025. Trường Đại học Quảng Bình đã tham gia Hội nghị trực tuyến qua mạng Internet.

Dự Hội nghị có PGS.TS Hoàng Dương Hùng – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng, TS. Bùi Khắc Sơn – Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Nguyễn Đức Vượng- Phó Hiệu trưởng và Trưởng các đơn vị trực thuộc Trường ĐHQB cùng tham dự.


Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2020

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã đánh giá về công tác thi THPT trong thời gian qua, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm đã được đổi mới thành công theo một lộ trình ổn định, giảm áp lực và chi phí cho toàn xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho thí sinh và các trường. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng và được điều chỉnh nguyện vọng sau khi thi tốt nghiệp THPT, gia tăng đáng kể cơ hội trúng tuyển vào các trường tham gia xét tuyển. Các trường phối hợp thực hiện công tác xét tuyển lọc ảo do Bộ GD-ĐT hỗ trợ; đồng thời thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh với những phương thức khác, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Cũng tại Hội nghị, bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ GDĐH, báo cáo về kết quả thực hiện và định hướng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Bên cạnh đó, các đại biểu các điểm cầu đã tham gia thảo luận, tập trung vào các nội dung: Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng và định hướng trong thời gian tới; Thành lập, kiện toàn Hội đồng trường theo Luật Giáo dục và Nghị định mới; Tăng cường kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo; Chuyển đổi số trong giáo dục đại học; Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học…

Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Trường tham dự tiếp thu các ý kiến để triển khai tốt công tác tuyển sinh, tự chủ, ứng dụng công nghệ số, … của Nhà trường trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại hội nghị trực tuyến