Khai giảng Chương trình Học bổng tiếng Anh Access khoá 2 tại Trường Đại học Quảng Bình

Trường Đại học Quảng Bình đã ứng tuyển thành công Chương trình Học bổng tiếng Anh Access khoá 2 (English Access Microscholarship Program) dành cho các em học sinh THCS & THPT. Chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua Văn phòng tiếng Anh khu vực.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 21/4/2022, Chương trình học bổng tiếng Anh Access 2 đã tổ chức buổi lễ khai giảng tại Trường Đại học Quảng Bình.

Tham dự Lễ khai giảng có Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Ông Jerold Frank, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực, các chuyên gia tiếng Anh và các cán bộ của Văn phòng Tiếng Anh khu vực; Về phía tỉnh Quảng Bình có đại diễn lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh Quảng Bình; Về phía Trường Đại học Quảng Bình có Phó Hiệu trưởng Võ Khắc Sơn, đại diện lãnh đạo các phòng ban và chuyên viên Phòng KHCN & ĐN cùng 30 em học sinh được tuyển chọn trong chương trình học bổng tiếng Anh Access.

Chương trình Học bổng tiếng Anh Access là một chương trình học bổng toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh độ tuổi 13-20 có học lực tốt và hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiệt thòi được theo học một chương trình Anh ngữ chất lượng cao trong thời gian hai năm. Học sinh trúng tuyển chương trình được tài trợ toàn bộ học phí học tiếng Anh, sách giáo khoa, tài liệu học tập trong thời gian hai năm tại Trường Đại học Quảng Bình.

Tại Việt Nam, chương trình Học bổng tiếng Anh Access được bắt đầu từ năm 2008. Đây là lần thứ 2 Trường Đại học Quảng Bình có vinh dự được tổ chức lớp học này, vì Trường Đại học Quảng Bình là đơn vị duy nhất được tổ chức lớp học Tiếng Anh Access lần thứ 2 (khóa học Access 1 đã tổ chức từ 2018 đến 2020).

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Võ Khắc Sơn, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Nhà trường bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Hoa Kỳ cho sự quan tâm và hỗ trợ tích cực cho Nhà trường trong việc tổ chức hai khóa học Tiếng Anh Access tại Trường; Cảm ơn sự đóng góp của các cán bộ, giảng viên và sinh viên cho sự thành công của dự án lần thứ nhất và và hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác tốt trong chương trình Access lần thứ 2.

Kết thúc buổi khai giảng, Ông Jerold Frank, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực đã trao chứng nhận tham gia khóa học cho các học sinh của Chương trình tiếng Anh Access.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Quảng Bình, đoàn còn làm việc với Ban lãnh đạo Nhà trường về các nội dung chuẩn bị cho Chương trình trại hè Access tại Quảng Bình trong tháng 6/2022 và các chuyên gia tập huấn phương pháp giảng dạy cho giảng viên khoa Ngoại ngữ của trường.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc.