Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ngày 25/5/2023, Công đoàn Trường Đại học Quảng Bình tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Phi Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu là viên chức, người lao động Nhà trường.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Phương Văn, Chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2018 – 2023 cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường lần thứ III, trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hơn nửa thời gian nhiệm kỳ do dịch COVID-19 gây ra, được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng với tinh thần trách nhiệm của viên chức và người lao động, Công đoàn Trường đã vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu và đã hoàn thành tốt các mục tiêu mà Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng

Tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Đức Vượng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Công đoàn Trường đối với phong trào và hoạt động của Nhà trường, biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, để thực hiện tốt các mục tiêu của Đại hội nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Đức Vượng đề nghị Công đoàn Trường tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm như:

    * Thứ nhất, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, trình độ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ viên chức, lao động nhà trường.

    * Thứ hai, đẩy mạnh công tác đại diện và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, lao động.

    * Thứ ba, đổi mới và nâng cao hiệu quả tổ chức các phong trào thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

    * Thứ tư, phối hợp, gắn kết tích hợp hoạt động công đoàn với các hoạt động chuyên môn một cách hiệu quả, phù hợp, nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh và triết lý giáo dục của nhà trường. 

Đồng chí Nguyễn Phi Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đánh giá cao những kết quả Công đoàn Trường Đại học Quảng Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, để vượt qua những khó khăn, thách thức và nắm bắt được những cơ hội mới trong thời gian tới, đồng chí cho rằng Công đoàn Trường cần tiếp tục đổi mới toàn diện hơn nữa về hoạt động nhất là công tác đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; nhằm tạo ra động lực giúp cán bộ, giảng viên yên tâm công tác. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn Trường bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền và sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, phát huy tinh thần sáng tạo, vận động đoàn viên công đoàn quyết tâm vượt qua thách thức hoàn thành nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đồng chí Nguyễn Phi Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường Khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc; đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong những năm tới, đồng chí Nguyễn Phương Văn, Chủ tịch Công đoàn khóa III tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn khóa IV; Đại hội cũng đã bầu đoàn đại gồm 2 đồng chí, đại diện cho 251 đoàn viên của Nhà trường đi dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Quảng Bình.

Đại biểu chụp ảnh cùng BCH Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Với phương châm: “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Quảng Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn phát huy truyền thống đoàn kết, đồng sức đồng lòng, ra sức rèn luyện về mọi mặt quyết tâm chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của Trường, của ngành và của đất nước.

Một số hình ảnh Đại hội.